“จันทร์เพ็ง” โชว์ฟอร์มได้สุดยอด ยึดผู้นำเวลารวม และเจ้าความเร็ว ได้ครองทั้ง “เสื้อเหลือง-เสื้อเขียว”

 “จันทร์เพ็ง นนทะสิน” โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด คว้ารางวัลผู้นำเวลารวม พร้อมควบผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองทั้ง “เสื้อเหลือง”…

 “จันทร์เพ็ง นนทะสิน” โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด คว้ารางวัลผู้นำเวลารวม พร้อมควบผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองทั้ง “เสื้อเหลือง” และ “เสื้อเขียว” รวมทั้งได้รับตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยม ประจำสเตจที่ 2 ในศึกสองล้อทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ด้าน “กมลรดา ขาวปลอด” เบียดขึ้นมาคว้ารางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ได้ “เสื้อม่วง” ไปครอง ขณะที่ “นายอำพล พงศ์สุวรรณ” รองพ่อเมืองสงขลา ชี้เป็นโอกาสดีที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดจักรยานระดับนานาชาติ เป็นการประเดิมเปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล และกระตุ้นเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนต่อไป

 การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เส้นทางในจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 2 ระยะทาง 78 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี นายชาลี รัศมี ผู้อำนวยสำนักงานการกีฬาจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน โดยในสเตจที่ 2 มียอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซลุ๊กไลฟ์ มากกว่า 80,000 วิว และยอดผู้ชมต่อเนื่องกว่า 2,500 คน

 นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” โดยในประเภททีมชาย เส้นทางการแข่งขันสเตจที่ 1 ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาหลายแห่ง ขณะที่ประเภททีมหญิง เส้นทางการแข่งขันอยู่ภายในจังหวัดสงขลาทั้งหมด และผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งเช่นเดียวกัน มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเหล่านี้ได้ปรากฏสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขันที่ได้รับความสนใจและร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาเป็นอย่างดี ตามเส้นทางแข่งขันก็มีชาวบ้านออกมาต้อนรับนักกีฬาด้วยความยินดี

 รองพ่อเมืองสงขลา กล่าวอีกว่า สัปดาห์ที่ผ่านมาที่มีนักกีฬาจากต่างชาติ ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่คณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ รวมทั้งนักท่องเที่ยวได้เข้ามายังจังหวัดสงขลาเป็นจำนวนมาก ดังนั้นการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติครั้งนี้ ได้สร้างกระแสให้ผู้คนอยากมาเยือนจังหวัดสงขลา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีความคึกคัก ที่สำคัญยังเป็นรายการระดับนานาชาติรายการแรกที่จะเป็นการอุ่นเครื่องสำหรับการเปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และคณะ ที่ให้ความอนุเคราะห์จังหวัดสงขลาได้จัดกิจกรรมดี ๆ หลังจากนี้ไปจะมีการแข่งขันกีฬานานาชาติอีกหลายกิจกรรม ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีในการทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลามีการขับเคลื่อน และทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงได้ฟื้นตัวหลังจากที่หยุดนิ่งมานาน เพราะปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19

 สำหรับ ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 2 ได้แก่ สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ที่เกาะกลุ่มนำมาตั้งแต่ช่วงแรกของการแข่งขัน เวลา 2.05.56 ชั่วโมง อันดับที่ 2 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย เวลา 2.05.56 ชั่วโมง และอันดับที่ 3 พันตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 2.05.56 ชั่วโมง เท่ากัน

 รางวัลผู้นำเวลารวม ตกเป็นของ พันตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นจอมเก๋าจากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลารวม 3.55.29 ชั่วโมง ได้ครอง “เสื้อเหลือง” พร้อมกับยังได้รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว มี 35 คะแนน ได้ “เสื้อเขียว” ไปครองอีก 1 ตัว นอกจากนี้ จันทร์เพ็ง ยังได้รับตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยม ประจำสเตจที่ 2 หลังจากสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ปั่นหนีกลุ่มใหญ่ออกมานำตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ส่วนอันดับที่ 2 สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 3.56.20 ชั่วโมง และอันดับที่ 3 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย เวลา 3.56.23 ชั่วโมง

 รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint (IS) มีทั้งหมด 2 จุด ดังนี้ IS1 เป็นของ น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว นักปั่นสาวทีมชาติไทย, IS2 ได้แก่ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทยเช่นเดียวกัน 

 ขณะที่แชมป์ประจำสเตจที่ 1 รุ่นยู-23 เป็นของ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด จากทีมชาติไทย เวลา 2.05.56 ชั่วโมง รวมทั้งคว้ารางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ด้วยเวลารวม 3.56.23 ชั่วโมง ได้ “เสื้อม่วง” ไปครอง

 เวลารวมประเภททีม ที่ 1 ได้แก่ ทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 11.49.05ชั่วโมง, ที่ 2 ทีมชาติไทย เวลา 11.50.20 ชั่วโมง, ที่ 3 ที Prime 19 เวลา 11.53.30 ชั่วโมง ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th

 หลังการแข่งขัน พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง กล่าวว่า การแข่งขันวันนี้ถือว่าเกินเป้า ตอนแรกไม่ได้คิดว่าตนเองจะได้เสื้อเหลือง แต่ขี่ไปตามเกม มีจังหวะออกได้ก็ออก ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน ก็ไม่ได้มีความกดดันแต่อย่างใด ตนแค่อยากเป็นคนที่สร้างสีสันให้กับเกมการแข่งขันมากกว่า ไม่ได้หวังถึงการเป็นแชมป์ แต่อยากให้น้อง ๆ กล้าเล่นเหมือนตัวเองทำในวันนี้ อยากให้เด็ก ๆ สร้างผลงานเพื่ออนาคตของตัวเอง ทั้งด้านการศึกษาต่อ และการเข้าทำงาน

 ด้าน ส.ท.หญิง ศุภักษร กล่าวว่า พอใจผลงานของตัวเอง เพื่อน ๆ ในทีมก็ช่วยกันดี ส่วนการแข่งขันวันสุดท้ายจะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งทุกคนในทีมไม่มีการออกฝีมือให้กันอยู่แล้ว ขอฝากพี่น้องชาวไทยส่งแรงใจมาเชียร์นักปั่นทุก ๆ คนด้วย

 สำหรับการแข่งขันสเตจที่ 3 ในวันที่ 10 ธันวาคม ได้รับเกียรติจาก นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในสการปบ้อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. เริ่มต้นจากสนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ฝั่งหาดชลาทัศน์-ผ่านเทศบาลตำบลเขารูปช้าง-ผ่านแยกน้ำกระจาย-เทศบาลตำบลพะวง-ผ่านเกาะแก้ว-ควนมีด-อบต.นาหม่อม-เนินมนัส-ผ่านแยกน้ำน้อย-อบต.ทุ่งใหญ่-อบต.พะวง-แยกน้ำกระจาย-ผ่านสะพานติณสูลานนท์ ข้ามทะเลสาบสงขลา-อบต.เกาะยอ-วนรอบเกาะยอ-ผ่านสะพานติณสูลานนท์ ข้ามทะเลสาบสงขลา-เทศบาลตำบลพะวง-แยกน้ำกระจาย-เทศบาลตำบลเขารูปช้าง-เทศบาลนครหาดใหญ่-หาดเก้าเส้ง-หาดชลาทัศน์-เข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ฝั่งหาดชลาทัศน์ ระยะทาง 97.70 กิโลเมตร.

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ