ประชาชนใน 3 จังหวัด ร่วมลงสนาม ถวายพระพร “กรมสมเด็จพระเทพ” ตลอดเส้นทาง ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์

พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัด “มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม” ร่วมกันลงนามถวายพระพรแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี…

พี่น้องประชาชนใน 3 จังหวัด “มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม” ร่วมกันลงนามถวายพระพรแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน 2565 นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 จังหวัด ตลอดการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน ด้าน “คาเรน โอคอลลาแกน” ประธานผู้ตัดสินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ชื่นชมความตั้งใจของคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ พร้อมประทับใจในการต้อนรับที่อบอุ่น

“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Tour of Thailand 2022” หรือ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022”  ระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2565 โดยประเภททีมชายแข่งขัน 6 สเตจ ระหว่างวันที่ 1-6 เมษายน เส้นทางในจังหวัดมุกดาหาร, สกลนคร, นครพนม ระยะทางรวม 962.10 กิโลเมตร ส่วนประเภททีมหญิง มี 3 สเตจ แข่งขันระหว่างวันที่ 8-10 เมษายน เส้นทางใน จังหวัดมุกดาหาร-นครพนม ระยะทางรวม 302.62 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,264.72 กิโลเมตร

พลเอกเดชา กล่าวว่า การแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะเปิดโอกาสให้ประชาชนทั้ง 3 จังหวัดร่วมกันลงนามถวายพระพรแด่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ วันที่ 2 เมษายน 2565 นำโดยผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 3 ท่าน ประกอบด้วย นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร, นางจุรีรัตน์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร และ นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม จะนำลงนามถวายพระพร และเป็นประธานในพิธีถวายพระพรชัยมงคล ในแต่ละวันตลอดการแข่งขัน นับตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับการลงนามถวายพระพร และพิธีถวายพระพรชัยมงคล วันที่ 1 เมษายนนี้ นายเฉลิมพล มั่งคั่ง ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี เริ่มเวลา 08.00 น. ก่อนที่จะมีการปล่อยตัวนักกีฬาประเภททีมชาย สเตจที่ 1 เวลา 09.00 น. พร้อมกันนี้สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดเตรียมสมุดลงนามถวายพระพรเพื่อให้ประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักปั่นจากชมรมจักรยานของแต่ละจังหวัดที่จะมาร่วมขบวนปั่นเพื่อสุขภาพ ได้ลงนามถวายพระพรเนื่องในโอกาสอันเป็นมหามงคลที่ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 67 พรรษา เมื่อเสร็จสิ้นการแข่งขันสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะได้นำทูลเกล้าฯ ถวายในโอกาสต่อไป

นายกสองล้อไทย เจ้าของฉายา “หมึกต้นแบบ” กล่าวอีกว่า สำหรับบรรยากาศของการแข่งขันประเภททีมชายทวีความคึกคักขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดทีมต่างชาติทุกทีมได้เดินทางมาถึงจังหวัดมุกดาหารเรียบร้อยแล้ว ขณะที่นักปั่นทีมชาติไทย และทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ซึ่งปักหลักฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดมุกดาหาร นักกีฬาทุกคนมีความฟิตสมบูรณ์เต็มร้อย ไม่มีใครบาดเจ็บ ต่างก็มีความกระหายที่จะลงแข่งขันอย่างเต็มที่ โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดให้ชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ตั้งแต่วันที่ 1-10 เมษายน เริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 น. ไปสิ้นสุดเวลาประมาณ 14.00 น. ของทุกวัน ยกเว้นวันที่ 7 เมษายน ซึ่งเป็นวันพัก คาดว่าจะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจให้แก่ 3 จังหวัดริมแม่น้ำโขงได้เป็นอย่างดี

ด้าน นางสาวคาเรน โอคอลลาแกน ผู้ตัดสินชาวออสเตรเลีย ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ให้มาทำหน้าที่ประธานผู้ตัดสินของการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ได้กล่าวว่า ตนเองมีโอกาสมาทำหน้าที่ประธานผู้ตัดสินที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ มีคณะทำงานหลายฝ่าย และแยกกันทำงานเป็นระบบ โดยเฉพาะผู้ตัดสินมีการแบ่งงานกันอย่างชัดเจน สำหรับตนเองเป็นคนที่เข้มงวดกับกฏระเบียบ ดังนั้นการแข่งขันต้องมีความผิดพลาดให้น้อยที่สุด ไม่ว่าคุณจะเตรียมงานมานานแค่ไหน หากเกิดข้อผิดพลาดขึ้น คงไม่เป็นผลดีต่อการแข่งขันสักเท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม ต้องขอชื่นชมความตั้งใจของคณะทำงานทุกคน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และขอขอบคุณในการต้อนรับที่อบอุ่นของคนไทยทุกคน

สำหรับช่วงบ่ายของวันที่ 31 มีนาคม มีการประชุมผู้จัดการทีมประเภททีมชาย ที่โรงแรมพลอย พาเลซ จังหวัดมุกดาหาร โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นประธานการประชุมร่วมกับ นางสาวคาเรน โอคอลลาแกน ประธานผู้ตัดสิน พร้อมด้วย พลเรือตรี พรหมเมธ อติแพทย์ เลขาธิการสมาคมกีฬาจักรยานฯ, เรืออากาศเอก สุภัทร ศรีไสว หัวหน้าผู้ตัดสินชาวไทย, นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ผู้ตัดสินนานาชาติ และ นางสาวพรรณฑ์ภัสสร โพธิ์พันธ์ เจ้าหน้าที่ควบคุมสารต้องห้ามทางการกีฬา จากการีกแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยมีผู้จัดการทีมอาชีพนานาชาติจากทั่วโลกจำนวน 20 ทีม เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน 

ด้านโปรแกรมการแข่งขันประเภททีมชาย สเตจที่ 1 วันที่ 1 เมษายน เส้นทางแข่งแบบเซอร์กิต ในจังหวัดมุกดาหาร เริ่มจากหอแก้วมุกดาหาร-ผ่านอำเภอนิคมคำสร้อย-ภูจ้อก้อ-อำเภอหนองสูง-อำเภอคำชะอี-สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2-กลับมาเข้าเส้นชัยที่หอแก้วมุกดาหาร ระยะทาง 157.30 กิโลเมตร เริ่มปล่อยตัวเวลา 09.00 น. โดยสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ และ ยูทูบ ให้แฟนกีฬาจักรยานฯ ได้รับชมตลอดการแข่งขัน.

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ